Cách đóng dấu và chữ ký những điều mà bạn nên biết

0
2276
Cách đóng dấu và chữ ký những điều mà bạn nên biết

Việc sử dụng con dấu và chữ ký trên văn bản của công ty như thế nào? Đây là một trong những câu hởi của các bạn mới ra trường, khi các bạn chưa tiếp xúc nhiều gây ra nhiều lúng túng trong quá trình làm việc. Vậy con dấu chữ ký dùng để làm gì. Cách đóng dấu chữ ký như thế nào. Bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn.

Con dấu là gì?

Con dấu chữ ký thể hiện tính pháp lý và khẳng định giá trị pháp lý đối với các văn bản của cơ quan, tổ chức. Việc đóng dấu vào các loại văn bản giấy tờ phải theo đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ:

Trước ngày 01/7/2015, việc sử dụng con dấu phải tuân theo Luật doanh nghiệp 2005, – hình thức và nội dung con dấu phải theo quy định của Chính phủ (Nghị định 58/2001/NĐ-CP và Thông tư 21/2012/TT-BCA)
Từ 01/7/2015, việc sử dụng con dấu thực hiện theo Luật doanh nghiệp 2014 – hình thức và nội dung, số lượng con dấu do doanh nghiệp tự quyết định nhưng phải đảm bảo các nội dung về tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.

Lưu ý:

Trước khi sử dụng, doanh nghiệp phải thông báo con dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Các hình thức đóng dấu của doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp thì chúng ta có 4 cách đóng dấu, mỗi hình thức có cách sử dụng khác nhau:

  • Đóng dấu tròn của cơ quan tổ chức: Dấu đóng bên trái chữ ký, đóng dấu lên 1/3 chữ ký.
  • Đóng dấu treo: Đóng dấu lên các tài liệu, văn bản nội bộ của đơn vị, ví trí đóng ở góc trên cùng, bên trái, đóng lên dòng chữ ghi tên cơ quan, đơn vị.

Cách đóng dấu và chữ ký những điều mà bạn nên biết

  • Đóng dấu giáp lai: Bản thân chữ giáp lai đã nói lên được cách đóng dấu, đóng dấu giáp lai là đóng dấu ( tròn, vuông, bầu dục,.v.v…) lên mép của tất cả các trang văn bản trong cũng một bộ/tập hồ sơ/ văn bản không thể tách rời, để chứng minh sự nhất quán và liên tục. không tách rời của bộ/tập hồ sơ/văn bản để tránh bị đánh cháo các trang nội dung. Dấu cần được đóng ở mép của tất cả các trang, tờ tài liệu của bộ theo cách thức xếp các trang tài liệu để một lần đóng dấu đè lên mép bộ tài liệu sẽ chèn hết hình con dấu lên tất cả các mép trang của bộ tài liệu
  • Dấu hiệu chỉnh hay dấu correct: đóng dấu lên dòng, hoặc chữ cụm chữ bị hiệu chỉnh bằng tay đè lên dữ liệu gốc ban đầu trên tài liệu để xác nhận nhân sự hiệu chỉnh.

Trong 4 cách trên  thì 3 cách đầu là phổ biến nhất. Bạn hãy cập nhật ngay. Ngoài những hình thức đóng dấu trên thì hiện nay còn nhiều hình thức khác như: Dấu địa chỉ, dấu đã thu tiền, dấu chữ ký,… những cách đóng dấu này thì không được nhà nước quản lý và hướng dẫn cụ thể, nhưng bạn cũng nên tìm hiểu xem nó được sử dụng trong những trường hợp nào nhé.

Cách đóng dấu và chữ ký những điều mà bạn nên biết

Cách đóng dấu

  • Dấu đóng phải dõ dàng ngay ngắn và đứng chiều, dùng đúng mực dấu quy định.
  • Khi đóng dấu lên chữ ký thì đóng dấu phải trùn lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.

Cách đóng dấu và chữ ký những điều mà bạn nên biết

  • Việc đóng dấu lên các phụ lục kèm theo văn bản chính do người ký văn bản quyết định dấu được đóng lên trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục.
  • Việc đóng dấu giáp lai, đóng dấu nổi trên văn bản, tài liệu chuyên ngành được thực hiện theo quy định của bộ trưởng, thủ trưởng, cơ quan quản lý ngành.

Khắc dấu An khánh địa chỉ khắc dấu chữ ký uy tín, nhanh gọn

Nếu bạn đang có nhu cầu khắc dấu chữ ký, một dịch vụ khắc dấu có uy tín và giá thành hợp lý? Đây là vấn dề mà chúng tôi rất hiểu bởi lẽ từ khi luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực quy định các doanh nghiệp được quyền tự do lựa chọn hình thức, số lượng và mẫu mã của con dấu.

Cách đóng dấu và chữ ký những điều mà bạn nên biết

Chữ ký có nhiều loại khác nhau đôi khi chỉ cần một vài nét đã chở thành chữ ký của người khác. Vì vậy mà người ta cần phải lưu ý khi tiến hành khắc dấu chữ ký. Dịch vụ khắc dấu giá rẻ của chúng tôi đã làm được điều đó, chúng tôi đã làm hài lòng được rất nhiều khách hàng khi đến với dịch vụ khắc dấu An Khánh.

Bạn sẽ cần tới con dấu chữ ký khi bạn phải ký nhiều quá và thường xuyên trên các tờ giấy và hợp đồng. Bạn có thể liên hệ ngay đến An Khánh để công việc ấy trở nên đơn giản. Các bạn chỉ cần gửi mẫu cho chúng tôi chỉ trong vài phút là bạn sẽ có ngay một con dấu chữ ký sắc sảo và bền đẹp. Khi đến với chúng tôi các bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi kèm theo. Các bạn có thể liên hệ:

☎ 0975.686.270 –  ☎094.384.7064

Email: [email protected]

Địa chỉ : Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.