Hướng dẫn cách đóng dấu treo theo đúng quy định

0
3059
Hướng dẫn cách đóng dấu treo theo đúng quy định

Con dấu pháp nhân được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam những không ai cũng biết cách sử dụng  nó theo đung quy chuẩn và quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đóng dấu treo theo đúng quy định của pháp luật hiện nay.

Cơ sở pháp lý:

  • Nghị định 110/2004/NĐ-CP
  • Nghị định 23/2015/NĐ-CP
  • Thông tư liên tịch số 03/2008/TTLT-BLĐTBXH-BTC-NHNN.
  • Thông tư 01/2011/TT-BNV

Luật sư tư vấn:

Cách sử dụng con dấu?

Con dấu được sử dụng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chinh trị – xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, hội quần chúng, tổ chức kinh tế, đơn vị vũ trang, cơ quan, tổ chức nước ngoài hoạt động tại Việt Nam và một số chức danh nhà nước. Con dấu thề hiện pháp lý và khẳng định giá trị pháp lý đối với các văn bản, giấy tờ của các cơ quan, tổ chức và các chức danh nhà nước.

Hiện nay có nhiều vị trí cũng như cách đóng dấu khác nhau như đóng dấu treo, dấu giáp lai, dấu nổi, dấu thu nhỏ,… cung như vai trò, giá trị pháp lý khác nhau. Trong đó quy định về dấu treo được hiểu như sau.

Theo điều 26 nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư có quy định:

Hướng dẫn cách đóng dấu treo theo đúng quy định

Ta có thể hiểu con dấu treo như sau:

Dấu treo là gì?

Đóng dấu treo là dùng con dấu cơ quan, tổ chức đóng lên trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan tổ chức hoặc tên của phụ lục kèm theo văn bản chính. Thông thường tên cơ quan tổ chức thường được viết bên phía trái trên đầu của văn bản phụ lục, nên khi đóng dấu treo, người có thẩm quyền sẽ đóng dấu lên phía trái, dấu sẽ được đóng chùm lên tên cơ quan, tổ chức trên phụ lục đó.

Cách đóng dấu treo?

Theo khoản 3 điều 26 của Nghị định 110/2004/ND-CP quy định về việc đóng dấu treo như sau:

Hướng dẫn cách đóng dấu treo theo đúng quy định

Đóng dấu treo để khẳng định văn bản được đóng dấu treo là một bộ phận của văn bản chính cũng như xác nhận nội dung để tránh việc giả mạo giấy tờ cũng như thay đổi giấy tờ.

Hướng dẫn cách đóng dấu treo theo đúng quy định

Nếu quý khách đang có nhu cầu khắc dấu chữ ký, dấu hoàn công,….  quý khách có thể  đến ngay Công ty khắc dấu An Khánh. Tại đây chúng tôi chuyên dịch vụ khắc dấu lấy ngay, quý khách sẽ không phải chờ đợi quá lâu. Với hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ nhân viên lâu năm trong nghề chắc hẳn sẽ làm cho quý khách hài lòng. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí trước khi khắc.

☎ 0975.686.270 –  ☎094.384.7064

Email: [email protected]

Địa chỉ :64 Phạm Nhật Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy