Những quy định của pháp luật về việc khắc con dấu hiện hành

0
1577
Những quy định của pháp luật về việc khắc con dấu hiện hành

Trên thị trường hiện nay tồn tại rất nhiều loại hình con dấu  vì do nhu cầu sử dụng của thị trường ngày càng nhiều. Và mọi người cần phải tìm hiểu các quy định về khắc con dấu luật hiện hành liên quan đến con dấu mà mình đã và đăng sử dụng để tránh gấy những sai sót và thiệt hại về vật chất đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Những quy định của pháp luật về việc khắc con dấu hiện hành

Đối với các cơ quan chức danh Nhà nước, thì việc quản lý con dấu phụ thuộc vào cơ quan công an.

Nói chúng đó là những con dấu của cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, cơ quan thuộc hệ thống tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam, Mặt trên Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức kinh tế , tổ chức hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện, tổ chức phi chính phủ, tổ chức tôn giáo, tổ chức nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, tổ chức khác được thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật và chức danh nhà nước.

Những quy định của pháp luật về việc khắc con dấu hiện hành

Theo nghị định này thì các cơ quan trên sẽ phải đăng ký mẫu con dấu với cơ quan có thẩm quyền và được cấp giấy chứng nhận và đăng ký con dấu.

Đối với con dấu doanh nghiệp thì phải được thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh để đăng tải lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh nghiệp theo Nghị định 78/2015 về đăng ký doanh nghiệp.

Khi sử dụng con dấu tròn bạn cần chú ý tuân thủ những quy định của pháp luật như sau:

Theo khoản 1 điều 44 Luật Doanh Nghiệp 2014 có quy định nội dung con dấu phải thể hiện các thông tin đó là tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp

Các nội dung về mã số doanh nghiệp và tên doanh nghiệp trong mẫu con dấu thực hiện theo quy định tại các điều 30 khoản 1 và điều 31 khoản luật doanh nghiệp 2014.

Các hình ảnh ngôn ngữ không được sử dụng trong nội dung mẫu con dấu được quy định chi tiết tại khoản 1 điều 14 nghị định 96/2015/NĐ-CP đó là:

  • Ký hiệu từ ngữ, hình ảnh vi phạm truyền thống lịch sử, đạo đức, văn hóa và thuần phong mĩ tục của dân tộc Việt Nam.
  • Quốc kỳ, Đảng Kỳ, Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
  • Hình ảnh biểu tượng, tên của Nhà nước, cơ quan Nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức xã hội, tổ chức chính trị…

Việc thông báo sử dụng, thay đổi hủy mẫu con dấu thì doanh nghiệp cần phải làm các thủ tục liên quan với cơ quan đăng ký kinh doanh. Cụ thể được quy định chi tiết trong điều 34 Nghị định 78/2015/ NĐ-CP.

Đối với con dấu con lại do cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tự quản lý về số lượng và hình thức , nội dung con dấu. Lưu ý là không được trừng lặp con dấu cá nhân, tổ chức doanh nghiệp khác và hình ảnh, ký tự khắc trên con dấu không rơi vào hình ảnh, ký tự đặc biệt như Quốc kỳ, Quốc huy,…

Quý khách hàng hãy đến Khắc dấu An Khánh để chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ tư vấn kiêu dáng, kích thước và màu sắc phù hợp với yêu cầu và cách sử dụng con dấu của quý khách hàng. Dịch vụ khắc dấu của Khắc dấu An Khánh đảm bảo sẽ cung cấp những sản phẩm mặt dấu rõ đẹp và chất lượng với các chế độ bảo hành hớp lý và chi phí khắc dấu hợp nhất trên địa bàn Hà Nội Hiện nay.

Những quy định của pháp luật về việc khắc con dấu hiện hành

☎ 0975.686.270 –  ☎094.384.7064

Email: [email protected]

Địa chỉ :64 Phạm Nhật Duật, Mai Dịch, Cầu Giấy