Con dấu chữ ký có giá trị pháp lý hay không

0
1007
Con dấu chữ ký có giá trị pháp lý hay không

Trong một thời gian gần đây khắc dấu An khánh đã nhận được khá nhiều câu hỏi của các khách hàng về con dấu chữ ký có giá trị pháp lý hay không? Cho nên bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn, để mọi người hiểu dõ hơn.

Con dấu chữ ký có giá trị pháp lý hay không

 

Giá trị pháp lý của con dấu chữ ký

  • Con dấu chữ ký không hề được pháp luật công nhận và về nguyên tắc, mọi chữ ký đều phải là chữ ký tươi – chữ ký trực tiếp của chính người ghi tên bên dưới chữ ký
  • Con dấu chữ ký chỉ mô phỏng chữ ký thật và không được đăng ký hay công nhận ở bất cứ một cơ quan có thẩm quyền nào.

Các rắc rối pháp lý có thể phát sinh

Nếu các bạn là người đại diện cho pháp luật của công ty hay tổ chức nào đó, theo quy định của pháp luật, các bạn là người có trách nhiệm: quản lý và sử dụng con dấu pháp nhân.

Về nguyên tắc Văn bản của công ty chí có giá trị pháp lý khi có đầy đủ chữ ký của quý vị và quyền đóng dấu công ty lên chữ ký đó.

Trên thực tế 1 văn bản có đóng dấu công ty với chữ ký của ai đó, hoặc chữ ký giả, chữ ký con  dấu… đều được mặc nhiên coi là có giá trị pháp lý – nếu không có căn cứ chứng minh chữ ký trên là giả

Chỉ những người đại diện theo pháp luật mới có quyền quản lý, sử dụng con dấu pháp nhân. Vì thế nếu người ký là giả thì sao người đại diện theo pháp luật về việc thiếu trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng con dấu, mọi hậu quả phát sinh trước hết sẽ do người đại diện theo pháp luật gánh chịu.

Vì vậy tốt nhất, các bạn cần thiết là người trực tiếp quản lý và sử dụng con dấu nói trên . Hoặc có một thực tế hiện nay con dấu công ty thường giao cho bộ phận văn thu quản lý. Nếu như vậy, quý vị cần thiết phải có một văn bản quy định về nguyên tắc, quy trình quản lý, sử dụng con dấu đó.

Nếu các bạn đang có nhu cầu khắc dấu, thì còn trần trừ gì nữa mà không đến với dịch vụ khắc dấu An Khánh chúng tôi. Chúng tôi là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ khắc nhanh lấy ngay đáp ứng được như cầu của khách hàng, giá thành khắc con dấu rẻ, với nhiều chính sách ưu đãi khác nhau.

Các bạn có thể liên hệ:

☎ 0975.686.270 –  ☎094.384.7064

Email: [email protected]

Địa chỉ : Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.